Cách cai nghiện internet trong mùa thi

Thực trạng nghiện net trong học sinh, sinh viên Đang mùa thi nhưng nick chat lúc nào cũng sáng đèn và tốn thời gian thay avatar, hay bì...

Thực trạng nghiện net trong học sinh, sinh viên


Đang mùa thi nhưng nick chat lúc nào cũng sáng đèn và tốn thời gian thay avatar, hay bình luận trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đang trở thành con nghiện Internet.
Cai nghien net, cach cai nghien internet
Nhiều HS, SV đang trở thành "con nghiện" nét
Mặc dù 7h sáng ngày hôm sau thi môn đầu tiên nhưng 22h hôm trước N.T.H (ĐH Thương Mại, HN) vẫn trưng status trên Facebook: “Sáng mai thi nhưng cứ cầm quyển sách lên lại buồn ngủ. 10’ lại phải vào Facebook like comment một lần, ai cắt cơn cho em với, huhu”.

N.T.H không phải là trường hợp duy nhất mắc hội chứng nghiện mạng xã hội. Sức hấp dẫn từ tính tương tác của mạng xã hội là điều không thể chối từ. Với hàng loạt các tiện ích như chia sẻ ảnh, viết nhật kí, chia sẻ đường link, khả năng kết nối rộng lớn,… các trang mạng xã hội đã nhanh chóng khiến cho giới trẻ ham mê. Nhiều bạn đốt không ít thời gian vào việc comment, up album ảnh mới trên “nhà” mình.

P.T.T (trường Trung cấp Dược HN) kể mỗi lần up một bộ ảnh mới lên Facebook, sáng hôm sau tỉnh dậy việc đầu tiên P.T.T làm là online Facebook trên điện thoại để xem có bao nhiêu người like ảnh. “Nếu không vào được em cảm thấy bứt rứt, khó chịu, mà đã vào Facebook là khó thoát ra lắm. Em thích xem ảnh, cứ vào hết nhà này đến nhà khác xem các bạn có up ảnh mới lên không”.

Việc nghiện mạng xã hội sẽ khiến bạn bị tiêu tốn khá nhiều quỹ thời gian cho học tập và công việc. Lâu dần điều đó có thể khiến cho các mối quan hệ xã hội của bạn trở nên lỏng lẻo hơn vì thiếu đi những gặp gỡ, tương tác trực tiếp. Đặc biệt với các bạn đang trong mùa thi, thời gian để ôn bài sẽ bị lấy đi đáng kể.

PGS.TS.Bùi Thế Duy, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ: “Nghiện truy cập Internet có thể phá hỏng các mối quan hệ cũng như não bộ của thanh thiếu niên. Trong một vài năm qua không ít nhà khoa học lên tiếng cảnh báo thanh thiếu niên đang tiêu tốn quá nhiều thời gian vào Internet, và việc giao tiếp xã hội ảo có thể kéo dài, tác hại tận đến lúc trưởng thành.

Theo giáo sư Jerald Block của ĐH Khoa học và Y tế Oregon, bốn triệu chứng nghiện Internet chính là: quên thời gian, sao lãng ăn uống và ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể lên mạng; cần trang bị máy tính mạnh hơn, nhiều phần mềm mới; biểu hiện trầm cảm, hay cáu giận và tách biệt với xã hội”.

Vào mùa thi, bạn nên tắt chức năng thông báo có comment mới trên các trang mạng xã hội vào email. Tránh nhấn like hoặc bình luận khi có bài viết mới trên tường nhà của bạn bè, nếu không bạn rất dễ tốn thời gian ngồi chờ đợi bình luận phản hồi của người khác.

Tạm thời xóa đi các trình duyệt hỗ trợ vào các trang mạng xã hội. Nếu bạn có thói quen liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội thì hãy thông báo với mọi người tạm thời gọi điện, nhắn tin vào di động cho bạn.

Học ôn ở thư viện hoặc phòng tự học ở trường…, những nơi đòi hỏi tính nghiêm túc và tập trung cao, tránh sử dụng đến máy tính và Internet khi không cần thiết.

Nhờ bố mẹ hoặc người yêu, bạn bè thỉnh thoảng hỏi thăm, nhắc nhở bạn về tiến độ ôn thi. Bạn có thể đi dạo, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè,… khi cảm thấy ôn thi mệt mỏi, những hoạt động đó sẽ giúp bạn không bị lệ thuộc vào thế giới ảo. Điều quan trọng nhất là sự tự giác của bạn.

13 gợi ý giúp bạn cai nghiện internet trong mùa thi


Xin mách cho các bạn học sinh, sinh viên một số cách cai nghiện internet trong một thời gian ngắn. Rồi trải qua một thời gian dài, các bạn sẽ dần dần "hết nghiện".

1. Khi bắt đầu muốn lên mạng, hãy giữ khoảng cách với cái com-pu-tờ càng xa càng tốt. Hãy kêu anh chị hoặc đứa em sử dụng máy vi tính giùm bạn.

2. Quên chuyện online đi. Gọi điện thoại cho bạn tám chút nào. Hoặc rủ vài đứa hàng xóm cùng đi chơi để giải khuây. Sau khi "xả stress" xong, bạn sẽ còn rất ít thời gian. Do vậy, bạn không còn hứng thú online nữa.

3. Trước khi bạn có ý định vùi đầu vào máy, hãy nhờ ba mẹ mắng bạn thật nặng vào, đe doạ càng nhiều càng tốt. Lúc ấy, bạn sẽ bị "ám ảnh" khi ba mẹ chợt vẽ ra một "viễn cảnh mịt mù" về tương lai sau này của mình. Bạn sẽ hối hận và ngồi lại vào bàn học.

4. Khi có thời gian rảnh, bạn hãy mở máy với một quyết tâm cao độ. Sau đó xoá tất cả các trò chơi cài đặt trong máy, tháo cài đặt Yahoo!Messenger, xoá tất cả nội dung trong blog của bạn, rồi tắt máy (trong đau khổ). Tuy điều này có hơi dã man (biện pháp mạnh cho những ai ghiền nặng), nhưng có như vậy bạn mới tốt hơn được. Dù bạn có thèm online đến cỡ nào, thèm game đến cỡ nào thì khi nghĩ tới thời gian cài đặt lại, bạn sẽ hết muốn lên!

5. Tháo cái modem ADSL, quấn vào một mảnh vải, bỏ vào tủ có khoá, đưa chìa khoá cho ba mẹ giữ. Khi muốn lấy ra phải thông qua phụ huynh, đố ai dám!

6. Khi truy cập mạng, cố tình thao tác thật nhanh để máy. . . bị đứng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng "rời khỏi" được cài màn hình vi tính.

7. Mở các trang web chính trị, xã hội, kinh tế và tự ép mình phải đọc hết. Bạn sẽ tắt máy và đi ngủ ngay thôi.

8. Nhờ anh chị vào nick Yahoo của bạn và đổi password. Lúc ấy bạn có muốn tạo nick mới cũng không thể nào ép được các nick trong list cũ. Chỉ còn cách học tập thật tốt để mong anh chị trả lại pass cho mình.

9. Tháo một bộ phận, thiết bị nào đó liên qua trực tiếp đến máy tính (ví dụ như con chuột, bàn phím, thanh RAM, cặp loa. . . ) và cất vào nhà kho hoặc gửi ở nhà người quen. Muốn lên mạng ư? Chạy cả cây số qua nhà họ và lấy lại nhé!

10. Nếu dự định ra tiệm net, trước tiên hãy lao đầu vào làm việc nhà (điều này đòi hỏi bạn đấu tranh tư tưởng dữ lắm nhé!). Làm việc nhà xong, tiếp tục. . . tập thể dục (chạy bộ tại chỗ, mang vác vật nặng. . . ). Bạn sẽ "hết năng lượng" và lười ra khỏi nhà.

11. Cách đó không hiệu quả? Không sao. Đem thật ít tiền và dặn chủ tiệm net cài đặt thời gian chơi.

12. Và đây là cách tàn bạo nhất dành cho những người quá ghiền: Đập vỡ cái modem hoặc cố tình làm hư nó. "Phụ huynh" thấy thế sẽ "cúp" mạng mãi mãi cho mà xem (ai kêu phá của). Nhờ vậy, bạn sẽ "đoạn tuyệt" được với internet trong một thời gian dài.

13. Nếu tất cả các cách trên đều vô dụng với bạn thì. . . không sao, đợi đến hết học kì, khi biết được chính xác kết quả học tập, bạn sẽ chẳng còn tâm trí đâu để mà "đối diện với máy" nữa (hối hận cũng đã muộn). Đó là liều thuốc hữu hiệu nhất và luôn thành công với tất cả mọi người.

MathVn.Com tổng hợp từ internet
Tên

Ảnh đẹp,18,Bài giảng điện tử,10,Bạn đọc viết,225,Bất đẳng thức,75,Bđt Nesbitt,3,Bổ đề cơ bản,9,Bồi dưỡng học sinh giỏi,41,Cabri 3D,2,Các nhà Toán học,129,Câu đố Toán học,83,Câu đối,3,Cấu trúc đề thi,15,Chỉ số thông minh,4,Chuyên đề Toán,289,congthuctoan,9,Công thức Thể tích,11,Công thức Toán,112,Cười nghiêng ngả,31,Danh bạ website,1,Dạy con,8,Dạy học Toán,279,Dạy học trực tuyến,20,Dựng hình,5,Đánh giá năng lực,1,Đạo hàm,17,Đề cương ôn tập,39,Đề kiểm tra 1 tiết,29,Đề thi - đáp án,986,Đề thi Cao đẳng,15,Đề thi Cao học,7,Đề thi Đại học,159,Đề thi giữa kì,20,Đề thi học kì,134,Đề thi học sinh giỏi,128,Đề thi THỬ Đại học,401,Đề thi thử môn Toán,65,Đề thi Tốt nghiệp,46,Đề tuyển sinh lớp 10,100,Điểm sàn Đại học,5,Điểm thi - điểm chuẩn,221,Đọc báo giúp bạn,13,Epsilon,9,File word Toán,35,Giải bài tập SGK,16,Giải chi tiết,196,Giải Nobel,1,Giải thưởng FIELDS,24,Giải thưởng Lê Văn Thiêm,4,Giải thưởng Toán học,5,Giải tích,29,Giải trí Toán học,170,Giáo án điện tử,11,Giáo án Hóa học,2,Giáo án Toán,18,Giáo án Vật Lý,3,Giáo dục,363,Giáo trình - Sách,81,Giới hạn,20,GS Hoàng Tụy,8,GSP,6,Gương sáng,208,Hằng số Toán học,19,Hình gây ảo giác,9,Hình học không gian,108,Hình học phẳng,91,Học bổng - du học,12,IMO,13,Khái niệm Toán học,66,Khảo sát hàm số,36,Kí hiệu Toán học,13,LaTex,12,Lịch sử Toán học,81,Linh tinh,7,Logic,11,Luận văn,1,Luyện thi Đại học,231,Lượng giác,57,Lương giáo viên,3,Ma trận đề thi,7,MathType,7,McMix,2,McMix bản quyền,3,McMix Pro,3,McMix-Pro,3,Microsoft phỏng vấn,11,MTBT Casio,28,Mũ và Logarit,38,MYTS,8,Nghịch lí Toán học,11,Ngô Bảo Châu,49,Nhiều cách giải,36,Những câu chuyện về Toán,15,OLP-VTV,33,Olympiad,308,Ôn thi vào lớp 10,3,Perelman,8,Ph.D.Dong books,7,Phần mềm Toán,26,Phân phối chương trình,8,Phụ cấp thâm niên,3,Phương trình hàm,4,Sách giáo viên,15,Sách Giấy,11,Sai lầm ở đâu?,13,Sáng kiến kinh nghiệm,8,SGK Mới,24,Số học,57,Số phức,34,Sổ tay Toán học,4,Tạp chí Toán học,38,TestPro Font,1,Thiên tài,95,Thống kê,2,Thơ - nhạc,9,Thủ thuật BLOG,14,Thuật toán,3,Thư,2,Tích phân,79,Tính chất cơ bản,15,Toán 10,149,Toán 11,179,Toán 12,392,Toán 9,67,Toán Cao cấp,26,Toán học Tuổi trẻ,26,Toán học - thực tiễn,100,Toán học Việt Nam,29,Toán THCS,22,Toán Tiểu học,5,toanthcs,6,Tổ hợp,39,Trắc nghiệm Toán,222,TSTHO,5,TTT12O,1,Tuyển dụng,11,Tuyển sinh,272,Tuyển sinh lớp 6,8,Tỷ lệ chọi Đại học,6,Vật Lý,24,Vẻ đẹp Toán học,109,Vũ Hà Văn,2,Xác suất,28,
ltr
item
Toán Học Việt Nam: Cách cai nghiện internet trong mùa thi
Cách cai nghiện internet trong mùa thi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgBYv2MmyAxBDw4ChooI2MSrhDK1y5SlKzIHcvZv7OipwtI5sJF4-irFZuKbRw9Pzk8X3AkOD5cjuJajQkwJunYabPLv0jd4R2MaB6p6G1k76VcSnAsLAwhQ6WEC5BXir1tDkhJ76UduSel/s320/cach-cai-nghien-net.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgBYv2MmyAxBDw4ChooI2MSrhDK1y5SlKzIHcvZv7OipwtI5sJF4-irFZuKbRw9Pzk8X3AkOD5cjuJajQkwJunYabPLv0jd4R2MaB6p6G1k76VcSnAsLAwhQ6WEC5BXir1tDkhJ76UduSel/s72-c/cach-cai-nghien-net.jpg
Toán Học Việt Nam
https://www.mathvn.com/2011/12/cach-cai-nghien-internet-trong-mua-thi.html
https://www.mathvn.com/
https://www.mathvn.com/
https://www.mathvn.com/2011/12/cach-cai-nghien-internet-trong-mua-thi.html
true
2320749316864824645
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả BÀI ĐỀ XUẤT CHO BẠN LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục bài viết